Miếng dán sứ Veneer có tốt không? Có mấy loại? Giá Bao Nhiêu Tiền?

Hiện nay, giá của mặt dán sứ Veneer có nhiều loại giá khác nhau và giá nào phù hợp với tài chính của mình đang là thắc mắc của không ít khách hàng có nhu cầu. So với việc sử dụng dịch vụ bọc răng sứ thì miếng dán sứ có mức giá cao hơn một chút và thực tế thì không hề rẻ hơn. Vậy tại sao giá của miếng dán sứ Veneer không rẻ và trường hợp nào thì cần thực hiện phương pháp dán sứ này? Thì hãy cùng Nha Khoa Tân Bình Bảo An Dental tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé

Khái niệm miếng dán sứ Veneer

Đây là phương pháp nha khoa sử dụng miếng dán veneer có độ dày chỉ từ khoảng 0.3 – 0.5mm để dán lên bề mặt răng có tác dụng khắc phục được những khuyết điểm của răng. Bên cạnh mục đích mang đến tính thẩm mỹ cho răng thì miếng dán sứ Veneer chỉ cần mài răng một lớp mỏng, không gây cộm, khó chịu cho răng. Không giống với những phương pháp làm răng sứ khác phải thực hiện màu cùi răng ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và men răng thật. 

Đối tượng cho phép thực hiện miếng dán sứ veneer

Sau khi được giải đáp về vấn đề "Dán răng sứ Veneer là gì?", nhiều khách sẽ tiếp tục thắc mắc là răng của mình có sử dụng được phương pháp này không? 

Đối tượng chỉ định sử dụng phương pháp dán sứ Veneer là:

Miếng dán sứ Veneer được khuyến cáo sử dụng cho những đối tượng như sau:

  • Răng mòn, chân răng ngắn.
  • Răng bị chấn thương, sứt mẻ.
  • Răng thưa, răng có khe hở lớn nhỏ ở giữa các răng.
  • Răng bị lệch, hình dạng cấu hình răng bất thường hoặc phát triển không đều
  • Răng bị ố vàng, đổi màu do dùng nhiều thuốc kháng sinh, hút thuốc hoặc đã từng tẩy trắng răng nhưng phương pháp sai hoặc không hiệu quả.

Đối tượng chống chỉ định:

Phương pháp dán sứ Veneer sẽ không phù hợp với những đối tượng như sau:

  • Bị viêm nha chu.
  • Răng bị mọc lệch hoặc sai khớp cắn ở mức độ nặng.
  • Răng bị sâu hoặc đã từng trải qua quá trình phẫu thuật tủy

Yếu tố ảnh hưởng đến miếng dán sứ Veneer

Dán sứ veneer là một trong những phương pháp thẩm mỹ răng hiệu quả và được sử dụng khá nhiều hiện nay. Tuy nhiên không phải bất cứ cơ sở nha khoa nào cũng thực hiện có chất lượng như nhau. Tuổi thọ của miếng dán sứ Veneer phụ thuộc vào những yếu tố như:

– Chất lượng của miếng dán sứ Veneer so với những phương pháp khác

Tại các cơ sở nha khoa quy mô lớn và chất lượng, miếng dán sứ Veneer sẽ được nhập khẩu từ các nước tiên tiến có nền nha khoa hàng đầu. Miếng dán sứ có chất lượng kém mang lại rất nhiều hậu quả: nguy cơ gây hại cho răng khiến răng bị nứt hoặc dẫn đến mẻ răng, nhiễm màu, dễ bong tróc, rớt,..

Ngoài ra, quý khách rất dễ mắc các bệnh lý về răng miệng như sâu răng, viêm nha chu, hôi miệng,.... nặng nhất là dẫn đến mất răng. 

Kỹ thuật chuyên môn của Bác sĩ và phụ tá

Để miếng dán sứ được dán lên răng phát huy hết tác dụng của nó thì cần phải có sự tính toán chính xác của Bác sĩ đưa ra phác đồ thực hiện cụ thể là cần mài răng bao nhiêu, sử dụng loại sứ nào phù hợp, dán vị trí như thế nào,...

Chính vì vậy, miếng dán sứ Veneer yêu cầu được thực hiện bởi bác sĩ có tay nghề cao và đã thực hiện nhiều bệnh nhân như vậy với phương pháp này. 

Hệ thống trang thiết bị phải đảm bảo đầy đủ, an toàn, chất lượng

Khi thực hiện dán sứ Veneer, hệ thống trang thiết bị là một trong những yếu tố có tầm ảnh hưởng lớn đến độ bền của miếng sứ. Nếu phòng khám không có đủ các thiết bị hiện đại, cơ sở vật chất, vật dụng y tế không được vệ sinh sạch sẽ và đảm bảo yếu tố vô trùng, khả năng cao dẫn đến bạn sẽ bị nhiễm khuẩn và mắc các bệnh lý về răng miệng.

Quá trình thực hiện dán miếng sứ Veneer

Thăm khám tổng quát

Bác sĩ tiến hành kiểm tra tổng quát răng miệng và cho thực hiện chụp X- quang cho bệnh nhân, kiểm tra chất lượng răng xem có phù hợp để dán sứ Veneer không? Nếu bệnh nhân có bệnh lý về răng miệng thì phải thực hiện chữa trị bệnh lý trước khi dán sứ Veneer. 

Tiến hành mài răng sơ bộ

Để chuẩn bị cho quá trình làm răng, nha sĩ cần phải tiến hành mài sơ bỏ men răng ở mặt trước và hai bên để khi dán miếng Veneer sẽ thuận lợi hơn. 

Lấy dấu răng và chọn màu răng phù hợp

Để biết được kích thước của các răng thì bác sĩ sẽ tiến hành lấy dấu hàm răng bằng cao su chuyên dụng nha khoa,  sau đó tiến hành chọn màu sắc răng tương đồng với với màu răng hiện tại của bệnh nhân.

Tạo hình mô phỏng trước khi tiến hành dán Veneer

Mẫu lấy dấu hàm sẽ được gửi đến Labo để thực hiện mô phỏng hình ảnh trên phần mềm 3D CAD/CAM. Trong lúc chờ đợi thì nha sĩ sẽ gắn tạm răng giả lên ướm trước.

Thực hiện dán miếng dán Veneer lên răng

Sau khi Veneer chính thức được gửi về, bác sĩ sẽ hẹn bệnh nhân đến Nha khoa đặt thử và điều chỉnh miếng dán sao cho phù hợp, không gây cảm giác khó chịu cho bệnh nhân. Sau khi các thao tác đã hoàn tất, bề mặt răng sẽ cũng như khoang miệng sẽ được làm sạch và tiến hành dán lên, kết thúc quá trình dán Veneer bằng hàm răng trắng sáng, thẩm mỹ cao.

Sau khi thực hiện phương pháp dán sứ Veneer bạn cần lưu ý gì?

Chế độ chăm sóc đúng theo chỉ dẫn

  • Thường xuyên đánh răng, thao tác đúng cách hàng ngày.
  • Sử dụng những loại bàn chải lông mềm và có kích thước phù hợp hoặc những bàn chải chuyên dụng.
  • Kết hợp dùng thêm chỉ nha khoa, nước súc miệng, tăm nước để làm sạch răng miệng một cách tốt nhất….
  • Thăm khám nha khoa theo định kỳ 3 6 tháng/lần đúng lịch bác sĩ hẹn để được kiểm tra về tình trạng răng miệng sau khi sử dụng miếng dán Veneer. 

Chế độ ăn uống hợp lý, theo hướng dẫn của nha sĩ

  • Tuyệt đối không nên hút thuốc lá khi bạn đang dán miếng sứ Veneer. 
  • Hạn chế tối đa những đồ ăn, nước uống, thực phẩm đậm màu, có chất tạo màu, nước có ga.
  • Hạn chế ăn những đồ quá cứng, đồ ngọt, quá dai, dùng răng nhiều để xé dẫn đến tổn thương răng.
  • Chú ý nhai đều 2 bên hàm, không dùng 1 hàm để nhai quá lâu.

Ưu điểm nổi bật của việc sử dụng phương pháp dán miếng sứ Veneer

Miếng dán sứ Veneer là phương pháp làm răng sứ thẩm mỹ sử dụng mặt dán làm bằng lớp sứ vô cùng mỏng khoảng 0.2mm – 0.5mm. Sau đó, bác sĩ sẽ tiến hành dán cố định bên ngoài bề mặt răng cần phục hình và chỉnh sửa.

Từ đó, giúp cho miếng dán ôm khít toàn thân răng một cách tự nhiên và đẹp nhất, mang đến cho bạn một hàm răng tự nhiên và tính thẩm mỹ cao. Ngoài ra, miếng dán sứ Veneer còn có những ưu điểm nổi bật như:

Giảm thiểu tối đa việc răng bị mài nhỏ

Nếu sử dụng phương pháp bọc răng sứ phải thực hiện mài cả trong lẫn mặt ngoài của răng thì dán sứ Veneer chỉ mài một chút mặt ngoài để tăng mức độ thuận lợi. Một số trường hợp đặc biệt như răng bị thưa, tỷ lệ mài còn rất nhỏ hoặc không mài. Do đó, giúp bảo tồn tối đa hàm răng thật và không ảnh hưởng tới chức năng ăn nhai, nếu sau này bỏ miếng dán ra thì vẫn còn răng thật để hoạt động bình thường.

Bảo vệ tủy răng tuyệt đối

Dán sứ thực tế chỉ mài một lớp rất mỏng của răng nên sẽ không ảnh hưởng tới cấu trúc của hàm răng. Đồng thời, không mài hay lấn sâu vào mô răng nên sẽ không ảnh hưởng gì tới tủy. Từ đó, tủy răng vẫn được bảo vệ một cách tốt nhất. Qua đó, sẽ giúp khách hàng cảm thấy thoải mái khi ăn nhai, dễ chịu khi thực hiện.

Độ bền của răng tương đối cao so với các phương pháp khác

Nếu dán sứ Veneer được thực hiện với kỹ thuật chuẩn xác và được chăm sóc đúng cách sẽ được sử dụng với độ bền cao. Thậm chí có thể được sử dụng đến cuối đời nếu bạn biết cách chăm sóc và bảo quản. 

Độ cảm biến thức ăn tốt không khác với răng thật

Mặt dán Veneer có kích thước siêu mỏng nên sẽ không gây cảm giác cộm cộm, vướng víu sau khi được dán lên răng. Do đó, quá trình sinh hoạt, ăn nhai cũng như độ cảm biến thức ăn sẽ không bị ảnh hưởng quá nhiều.

Giá tiền của dịch vụ dán sứ Veneer hiện nay

Thực tế, hiện nay giá cho dịch vụ mặt dán sứ Veneer khá đa dạng và tùy vào mỗi nha khoa sẽ có một mức giá khác nhau cho bạn lựa chọn. Đồng thời, với mỗi loại mặt dán cũng sẽ có nhiều mức giá không giống nhau.

Tại Nha Khoa Bảo An Dental hiện nay giá mặt dán sứ Veneer gồm 2 mức là 8 triệu và 10 triệu. Trong đó:

  • Mặt dán sứ Veneer Emax (CAD/CAM) có giá là khoảng 8 triệu đồng/răng và bảo hành 5 năm (chưa áp dụng chương trình khuyến mãi).
  • Mặt dán sứ Veneer thủy tinh 3D không mài răng thật là 10 triệu/răng và bảo hành 10 năm (chưa áp dụng chương trình khuyến mãi).

Giá mặt dán sứ so với bọc răng sứ thường sẽ có chênh lệch cao hơn và rất nhiều người thắc mắc vì sao lại như vậy. Thực tế, dán sứ Veneer so với bọc răng sứ luôn có chi phí cao hơn bởi những yêu cầu khắt khe hơn và công dụng mang lại cho khách hàng cũng tối ưu hóa hơn.

Vì sao nên bọc răng sứ Veneer tại Nha khoa Bảo An Dental?

Nha khoa Bảo An Dental - một trong các cơ sở phục hình răng sứ uy tín và chất lượng nhất hiện nay được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Với nhiều ưu điểm vượt trội, Nha khoa Bảo An Dental hứa hẹn sẽ là địa điểm cung cấp cho bạn một hàm răng đều, đẹp và nụ cười tự tin tỏa sáng.

  • Sở hữu đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa được đào tạo bài bản, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bọc răng sứ.
  • Bảo đảm một môi trường thoải mái và an toàn cho khách hàng
  • Ứng dụng công nghệ, sở hữu hệ thống trang thiết bị máy móc tiên tiến đạt chuẩn Châu Âu. Ngoài ra, chất liệu sứ Ceramill được sử dụng tại Nha khoa Bảo An Dental được nhập khẩu trực tiếp từ Đức và đều có giấy tờ và nguồn gốc rõ ràng.
  • Toàn bộ các dụng cụ y tế, máy móc tại phòng khám, đặc biệt phòng điều trị được sát khuẩn vô trùng theo quy trình an toàn của Bộ Y tế đã đặt ra.
  • Đội ngũ y bác sĩ và nhân viên tại Bảo An Dental luôn phục vụ với thái độ tận tâm, với phương châm vì sức khỏe của khách hàng.

Đặc biệt nhằm tri ân khách hàng đã luôn tin tưởng ủng hộ, Nha khoa Bảo An Dental mang tới cho khách hàng chính sách trả góp chỉ …  cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác cho các dịch vụ thẩm mỹ Nha khoa.

Địa chỉ làm răng sứ Veneer uy tín - chất lượng nhất ở Tân Bình

Dịch vụ nổi bật tại Nha Khoa Tân Bình - Bảo An Dental

Nha Khoa Thẩm Mỹ

Nhổ răng không đau

Trồng răng sứ

Chỉnh nha

Mọi ý kiến thắc mắc, yêu cầu tư vấn xin mời quý khách hàng liên hệ:

Nha Khoa Bảo An - Bảo An Dental

Địa chỉ: 145A Nguyễn Thái Bình,phường 4 , quận Tân Bình, Tp HCM

Hotline: 0918 379 115 - 0964 679 115

Email: nhakhoabaoan.vn@gmail.com

Fanpage Bảo An Dental : facebook.comnhakhoathammyBaoan

Bảo An Channel: youtube.com/channel/UCpfWyAzQD8m426sZHDUuK4Q

Nếu bạn thấy hữu ích hãy chia sẻ

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về Miếng dán sứ Veneer có tốt không? Có mấy loại? Giá Bao Nhiêu Tiền? nhằm cải thiện tốt hơn sản phẩm, dịch vụ cho bạn

Gửi đánh giá của bạn
0918379115 Tư vấn hỗ trợ dịch vụ

THÔNG TIN LIÊN HỆ


Chúng tôi tự hào là phòng khám nha khoa Tân Bình đạt chuẩn - trang thiết bị hiện đạt đem đến cho quý khách hàng dịch vụ tối ưu - hiệu quả - tiết kiệm

Bản đồ

Nha Khoa Bảo An - Bảo An Dental
Địa chỉ: 145a Nguyễn Thái Bình,P04 , Tân Bình, Tp HCM
Điện thoại: 0918 379 115
Email: nhakhoabaoan.vn@gmail.com