Nguyên nhân đổi màu răng sứ? Giải pháp hạn chế đổi màu răng sứ?

Răng sứ bị đổi màu là một trong những tình trạng thường gặp và vấn đề nhiều người lo lắng nhất sau khi thực hiện các dịch vụ phục hình răng sứ. Chức năng thẩm mỹ trên răng sẽ bị ảnh hưởng lớn khi gặp phải các vấn đề về màu sắc. Do đó, trước khi áp dụng các dịch vụ về răng sứ, bạn cần bổ dung kiến thức về các nguyên nhân gây đổi màu răng và giải pháp phòng ngừa tình trạng này để quá trình bọc răng sứ của mình lâu bền, đảm bảo chất lượng hơn. Dưới đây là thông tin hữu ích Nha Khoa Bảo An Dental dành cho bạn!

Răng sứ được chế tác hướng đến hình dạng màu sắc tự nhiên như răng thật nhằm mang đến cho khách cụ cười tự tin, hài hòa, tự nhiên sau khi gặp phải các khiếm khuyết về hình thể và màu sắc trên răng thật. Theo đó, bạn có thể lựa chọn bọc răng sứ cho răng cửa hoặc răng hàm để cải thiện thẩm mỹ hay chức năng ăn nhai của răng. Hiện nay, tại các trung tâm nha khoa áp dụng phục hình răng với rất nhiều loại răng sứ cùng phương pháp có đặc tính và giá thành khác nhau phù hợp với từng đối tượng khách hàng.

Nguyên nhân do đâu khiến răng sứ bị đổi màu

Trên thực tế, răng sứ bị đổi màu xảy ra bởi nhiều nguyên nhân khác nhau, dưới đây là 2 nguyên nhân cơ bản thường hay gặp phải nhất bạn có thể phòng tránh:

Răng sứ được làm từ kim loại

Màu sắc của mỗi chiếc răng sứ còn phụ thuộc vào nhiêu yếu tố như cấu tạo và chất liệu cấu thành răng. Răng sứ cơ bản bao gồm lớp vỏ sứ bên ngoài và sườn bên trong. Khi hai lớp được sản xuất có tính chất và màu sắc tương đồng nhau thì màu răng cũng có sự tương đồng cao hơn.

Thông thường, răng sứ bị đổi màu là hiện tượng mà nhiều người gặp phải khi phục hình răng đối với răng sứ kim loại. Lý do vì sườn sứ kim loại được làm từ hợp kim Niken, Crom, Titan. Giai đoạn đầu sau phục hình, ở điều kiện bình thường, chiếc răng này vẫn đảm bảo mang lại tính thẩm mỹ rất tốt. Tuy nhiên, răng sứ kim loại lại dễ gây nên hôi miệng nếu không chăm sóc tốt và nhanh chóng bị biến màu, dễ nhiễm màu bởi thực phẩm và các yếu tố bên ngoài môi trường tác động dẫn đến xuất hiện những vệt đen ở viền chân răng. 

Quy trình làm răng sứ không đảm bảo chất lượng

Bản thân các loại răng sứ đều mang những đặc tính riêng biệt cả về thẩm mỹ lẫn hiệu quả ăn nhai sau một thời gian sử dụng cụ thể. Tuy nhiên, nếu quá trình phục hình răng không đạt chuẩn cũng là lý do khiến răng sứ bị đổi màu sau khi phục hình. Bên cạnh đó, việc chế tạo răng tại bộ phận Labo nếu được thực hiện cẩu thả, không tỉ mỉ, sắc nét thiếu tinh tế cũng chính là nguyên nhân khiến răng sứ mang màu sắc kém tự nhiên hoặc dễ chuyển đổi màu hơn sau phục hình.

Giải pháp hạn chế tình trạng răng sứ bị đổi màu

Nếu biết răng sứ kim loại gặp phải các hạn chế về màu sắc thì bạn nên thay thế chúng bằng răng toàn sứ. Đây là dòng răng sứ cao cấp hơn răng kim loại bởi có phần sườn và vỏ chụp đồng nhất (đều bằng sứ) nên không xảy ra hiện tượng oxy hóa hoặc chuyển đổi màu răng.

Các loại răng toàn sứ như E.Max hay Cercon được nung ở nhiệt độ 1600 độ C, chịu lực tốt hơn so với kim loại thường. Với răng sứ loại này, trong thời gian sử dụng từ 20 – 25 năm, bạn không phải lo ngại về độ bền cũng như màu sắc răng bị biến đổi.

Bên cạnh việc chú tâm trong lựa chọn loại răng sứ tốt nhất, điều rất quan trọng ảnh hưởng đến kết quả chỉnh nha của bạn là lựa chọn cho mình một trung tâm nha khoa uy tín, có bác sĩ và các chuyên viên kỹ thuật chuyên môn cao. Đồng thời, thực hiện tốt việc thăm khám, giải quyết các vấn đề nha khoa còn tồn tại cũng như chăm sóc vệ sinh răng đảm bảo quá trình tiến hành dịch vụ diễn ra an toàn. 

Để phòng ngừa răng sứ bị đổi màu sau khi phục hình, ngoài 2 giải pháp trên, khách hàng cần tuân thủ các chỉ định của bác sĩ về chế độ chăm sóc và bảo vệ răng sứ trong suốt quá trình sử dụng. Khi gặp phải bất kỳ vấn đề gì hãy kịp thời tìm đến bác sĩ để khắc phục. 

Địa Chỉ Nha Khoa Tân Bình - Bảo An Dental

Bảo An Dental - trao gửi uy tín với dịch vụ nha khoa hàng đầu địa chỉ chấp cánh hàng ngàn nụ cười thẩm mỹ

Dịch vụ nổi bật tại Nha Khoa Tân Bình - Bảo An Dental

Nha Khoa Thẩm Mỹ

Nhổ răng không đau

Trồng răng sứ

Chỉnh nha

Mọi ý kiến thắc mắc, yêu cầu tư vấn xin mời quý khách hàng liên hệ:

Nha Khoa Bảo An - Bảo An Dental

Địa chỉ: 145A Nguyễn Thái Bình,phường 4 , quận Tân Bình, Tp HCM

Hotline: 0918 379 115 - 0964 679 115

Email: nhakhoabaoan.vn@gmail.com

Fanpage Bảo An Dental: facebook.comnhakhoathammyBaoan

Bảo An Channel: youtube.com/channel/UCpfWyAzQD8m426sZHDUuK4Q

Nếu bạn thấy hữu ích hãy chia sẻ

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về Nguyên nhân đổi màu răng sứ? Giải pháp hạn chế đổi màu răng sứ? nhằm cải thiện tốt hơn sản phẩm, dịch vụ cho bạn

Gửi đánh giá của bạn

THÔNG TIN LIÊN HỆ


Chúng tôi tự hào là phòng khám nha khoa Tân Bình đạt chuẩn - trang thiết bị hiện đạt đem đến cho quý khách hàng dịch vụ tối ưu - hiệu quả - tiết kiệm

Bản đồ

Nha Khoa Bảo An - Bảo An Dental
Địa chỉ: 145a Nguyễn Thái Bình,P04 , Tân Bình, Tp HCM
Điện thoại: 0918 379 115
Email: nhakhoabaoan.vn@gmail.com