Tuổi thọ của răng sứ phụ thuộc vào những yếu tố nào?

Bên cạnh tính thẩm mỹ và các chức năng hoạt động của răng thì thời gian tuổi thọ của răng sứ cũng là một trong những vấn đề được sự quan tâm của rất nhiều khách hàng. Vậy thời gian sử dụng của răng sứ phụ thuộc vào những yếu tố nào? Hãy cùng Nha Khoa Bảo An Dental tìm câu trả lời thông qua Tuổi thọ của răng sứ nhé!

Thời gian sử dụng răng sứ là bao lâu phụ thuộc vào các yếu tố nào?

Theo các chuyên gia nha khoa đã cho biết răng để có thể biết được tuổi thọ của răng sứ thì bạn cần dựa vào rất nhiều yếu tố như sau: tình trnagj răng miệng của bạn hiện tại, chất liệu răng sứ, cách chăm sóc răng miệng hàng ngày của khách hàng, đồng thời là cơ sở bọc răng sức bạn lựa chọn có uy tín và chuyên nghiệp. Trong đó:

Chất liệu răng sứ

Răng sứ được sử dụng trong lĩnh vực nha khoa thẩm mỹ thường sẽ được phân làm 2 loại là: Răng toàn sứ và răng sứ kim loại. Do bản chất kim loại dễ bị oxy hoá, xuất hiện tình trạng đen viền nướu, kích ứng khi sử dụng những thực phẩm nóng lạnh.

Chính vì vậy, tuổi thọ của răng sứ kim loại thường thấp hơn so với răng toàn sứ. Tuổi thọ của răng sứ kim loại thường kéo dài là từ 5 – 10 năm, còn đối với răng toàn sứ sẽ sử dụng được lên đến 15 - 20 năm. 

Tình trạng răng miệng hiện tại của khách hàng

Tình trạng răng miệng hiện tại của khách hàng chính là một trong những phần quyết định nên thời gian sử dụng của răng sứ. Trong trường hợp răng còn khoẻ mạnh, khonng bị mẻ vỡ, tuỷ không bị mắc bệnh lý, không lung lay thì khi gắn răng sứ sẽ hạn chế việc mài răng để bọc sứ, từ đó sẽ giúp tăng thời gian sử dụng của răng được lâu hơn. Ngược lại, nếu tình trạng răng của bạn yếu, phải mài răng nhiều sẽ khiến cùi răng bị yếu đi thì kéo theo tuổi thọ của răng cũng sẽ giảm theo.

Cách chăm sóc răng miệng hằng ngày của khách hàng để giữ mãi nụ cười tỏa sáng

Tuổi thọ sử dụng của răng sứ sẽ phụ thuộc một phần vào cách chăm sóc răng miệng hằng ngày của người sử dụng nó.

Răng sứ sau khi được phục hình nếu được bảo vệ và chăm sóc đúng cách như sau: Sử dụng những loại kem đánh răng phù hợp, bàn chải lông mềm và động tác chải răng nhẹ nhàng, vệ sinh răng miệng đều đặn 2 lần/ngày, hạn chế sử dụng những thực phẩm quá nóng hoăc quá lạnh và chỉ nên ăn những loại thức ăn mềm…. thì chắc chắn bạn sẽ góp phần trong việc nâng cao tuổi thọ của răng.

Địa chỉ làm răng sứ được lựa chọn uy tín và chất lượng

Một địa chỉ nha khoa uy tín, có đội ngũ nha sĩ giỏi có nhiều kinh nghiệm, trang thiết bị đầy đủ máy móc hiện đại, tuân thủ đúng quy trình trong nha khoa cho phục hình răng… không chỉ giúp tiết kiệm được thời gian điều trị đồng thời cũng duy trì tính thẩm mỹ và góp phần tăng bộ bền tuổi thọ của răng sứ.

Răng toàn sứ sử dụng trong thời gian bao lâu?

Nếu người sử dụng biết cách vệ sinh và chăm sóc đúng cách thì phương pháp bọc răng toàn sứ sẽ được sử dụng khá lâu

Trung bình tuổi thọ có thể sẽ từ 20 – 25 năm hoặc thậm chí là sử dụng đến suốt đời mà không bị ngả màu, bị đen viền hay lộ bóng.

Nếu bệnh nhân không phải trải qua quá trình điều trị tủy răng cũng như răng còn cứng chắc khỏe thì sau khi được bọc răng sứ sẽ có độ bền và sử dụng như răng thật.

Răng sứ kim loại có thời gian sử dụng trong bao lâu?

Răng sứ kim loại tiêu chuẩn sẽ có tuổi thọ sử dụng từ 5 – 7 năm. Trong đó, răng sứ có chất liệu titan thì tuổi thọ sẽ từ 7 - 10 năm.

Tình trạng nướu xuất hiện tình trạng bị đen khi sử dụng răng sứ làm bằng kim loại trong thời gian sớm hay muộn sẽ tùy vào điều kiện vệ sinh và chăm sóc răng miệng của từng người. Riêng những răng sứ kim loại quý sẽ hiếm khi xuất hiện tình trạng viền đen ở nướu.

Vậy nhổ răng có bị giảm tuổi thọ hay không?

Đây là một trong những thắc mắc được đông đảo người quan tâm đến. Cụ thể việc nhổ răng không còn nguy hiểm không cũng như không làm giảm tuổi thọ như nhiều người vẫn lo lắng.

Những thao tác như bẩy răng có thể sẽ khiến bạn bị sưng, cảm giác đau nhẹ và ảnh hưởng quá trình ăn nhai của bạn trong một vài ngày đầu sau khi thực hiện việc nhổ răng mà thôi.

Bọc răng sứ an toàn, thẩm mỹ và đảm bảo tuổi thọ cao tại Nha Khoa Bảo An Dental

Nha khoa Bảo An Dental là một trong những địa chỉ nha khoa uy tín hàng đầu tại Tân Bình, áp dụng đa dạng các dịch vụ nha khoa và thẩm mỹ chuyên nghiệp để có thể đáp ứng cũng như phục vụ tốt những yêu cầu của khách hàng: Phẫu thuật cấy ghép răng implant, cạo vôi, tẩy trắng răng, miếng dán veneer,….

Trong đó, dịch vụ bọc răng sứ thẩm mỹ được xem là thế mạnh của phòng nha, được nhiều người hiện nay biết đến cũng như nơi những người nổi tiếng tin tưởng lựa chọn cho dịch vụ thẩm mỹ khắc phục khuyết điểm về răng.  

Tại đây, trải qua 6 năm kinh nghiệm cũng như nơi quy tụ đội ngũ bác sĩ có tay nghề chuyên môn cao, được đào tạo bài bản cùng kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực phục hình răng thẩm mỹ. Bằng đôi bàn tay khéo léo kết hợp với mắt thẩm mỹ tinh tế, chắc chắn các bác sĩ tại đây sẽ không làm bạn thất vọng với tiêu chuẩn: Răng đều đẹp, bền chắc và ăn nhai tốt.

Bằng tất cả những thế mạnh có được, Nha Khoa Bảo An Dental xứng đáng là địa chỉ bọc răng sứ uy tín và chất lượng tại Tân Bình, chắc chắn sẽ là nơi mang lại cho bạn những hài lòng nhất về kết quả phục hình răng tốt như mong đợi. Chúng tôi rất hân hạnh sẽ được đón tiếp và phục vụ khách hàng một cách chu đáo nhất!

Dịch vụ nổi bật tại Nha Khoa Tân Bình - Bảo An Dental

Nha Khoa Thẩm Mỹ

Nhổ răng không đau

Trồng răng sứ

Chỉnh nha

Mọi ý kiến thắc mắc, yêu cầu tư vấn xin mời quý khách hàng liên hệ:

Nha Khoa Bảo An - Bảo An Dental

Địa chỉ: 145A Nguyễn Thái Bình,phường 4 , quận Tân Bình, Tp HCM

Hotline: 0918 379 115 - 0964 679 115

Nếu bạn thấy hữu ích hãy chia sẻ

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về Tuổi thọ của răng sứ phụ thuộc vào những yếu tố nào? nhằm cải thiện tốt hơn sản phẩm, dịch vụ cho bạn

Gửi đánh giá của bạn
0918379115 Tư vấn hỗ trợ dịch vụ

THÔNG TIN LIÊN HỆ


Chúng tôi tự hào là phòng khám nha khoa Tân Bình đạt chuẩn - trang thiết bị hiện đạt đem đến cho quý khách hàng dịch vụ tối ưu - hiệu quả - tiết kiệm

Bản đồ

Nha Khoa Bảo An - Bảo An Dental
Địa chỉ: 145a Nguyễn Thái Bình,P04 , Tân Bình, Tp HCM
Điện thoại: 0918 379 115
Email: nhakhoabaoan.vn@gmail.com