Niềng răng là gì? Lợi Ích Từ Việc Niềng Răng, Chi phí và Lưu ý không thể bỏ qua

Hiện nay, niềng răng đã không phải là dịch vụ nha khoa quá xa lạ mà đã trở nên quen thuộc và được nhiều người lựa chọn bởi sự hiệu quả mà nó mang lại. Niềng răng là giải pháp chỉnh sửa một số tật răng như lệch lạc, khấp khểnh và hô móm hiệu quả cho người dùng.

Tuy rằng phổ biến như thế, nhưng vẫn còn không ít các thắc mắc như là thời gian niềng răng là bao lâu, giá hiện nay là bao nhiêu, các phương pháp niềng răng nào đang được nhiều người ưu tiên lựa chọn,... Bài viết dưới đây Nha Khoa Tân Bình Bảo An Dental sẽ giải đáp các vấn đề Niềng răng là gì? Lợi Ích Từ Việc Niềng Răng, Chi phí niềng răng bao nhiêu tiền và Lưu ý không thể bỏ qua

Niềng răng là gì?

Niềng răng hay chỉnh nha theo thuật ngữ quốc tế là “Braces” hay “Orthodontics”. Đây là một thuật ngữ để nói đến phương pháp dịch chuyển răng bằng cách sử dụng các khí cụ nha khoa chuyên dụng giúp dịch chuyển răng về đúng vị trí cân đối, đều đặn.

Các khí cụ chỉnh nha chuyên dụng có thể kể đến như: mắc cài niềng răng, khay niềng, khí cụ chặn lưỡi, nong hàm, thun liên hàm,... Phương pháp này chuyên điều chỉnh các vấn đề về răng như răng chen chúc không đều, răng khểnh, răng móm, răng hô, thưa,...

Đối tượng và độ tuổi niềng răng

Với công nghệ ngày càng phát triển hiện đại của công nghệ niềng răng thì niềng răng đã phù hợp với nhiều đối tượng, từ người lớn cho đến trẻ em. Cụ thể là các đối tượng có nhu cầu cần cải thiện các khuyết điểm về răng, như:

  • Người bẩm sinh răng bị hô hoặc móm
  • Người răng bị xô lệch, khấp khểnh
  • Người gặp tình trạng răng thưa
  • Người bị sai lệch khớp cắn.

Về độ tuổi thích hợp để niềng răng - một câu hỏi được nhiều người thắc mắc nhất là các bậc phụ huynh có nhu cầu cho con em mình niềng răng. Theo các chuyên gia chỉnh nha đã nghiên cứu, độ tuổi niềng răng an toàn và hiệu quả ở trẻ em nhất là từ 8 – 14 tuổi trở lên. Ở giai đoạn này răng sữa đã thay và răng vĩnh viễn đã mọc đầy đủ.

Niềng răng như thế nào?

Khi nhắc đến niềng răng thì nhiều bạn sẽ liên tưởng đến hình ảnh một hàm răng với mắc cài kim loại. Tuy nhiên, thực tế ấy đã thay đổi, với sự phát triển vượt bậc của ngành nha khoa thẩm mỹ hiện nay thì phương pháp niềng răng đã bước sang những bước tiến mới khi khí cụ chỉnh nha trong suốt bằng nhựa sinh học được cho ra cho phép người dùng tháo lắp dễ dàng.

Để quá trình niềng răng an toàn và có được kết quả tốt nhất đòi hỏi Nha sĩ phải có trình độ chuyên môn cao, có kinh nghiệm vững chắc, để có thể dự đoán được hướng răng di chuyển qua các giai đoạn của răng niềng. Kỹ thuật niềng răng sẽ giúp nắn chỉnh lại các răng và điều chỉnh lại khớp cắn về đúng vị trí của nó trên cung hàm.

Đối với mắc cài truyền thống thì sẽ được liên kết với nhau bởi dây cung và các dây cung này có nhiệm vụ tạo nên 1 lực để kéo các răng di chuyển dần dần về đúng vị trí từng chút một mà không gây đau đớn. Tuy nhiên, vẫn sẽ có cảm giác ê nhức vào khoảng một tuần đầu niềng răng cho đến khi quen với lực dịch chuyển răng của mắc cài. 

Trong suốt quá trình niềng răng, bệnh nshân cần lưu ý tuân thủ nghiêm khắc theo các nguyên tắc mà nha sĩ đưa ra để không làm ảnh hưởng đến hiệu quả niềng răng. Các vấn đề cần lưu ý có thể là: bệnh nhân nên thực hiện những hoạt động nào, ăn uống chú ý điều gì và vệ sinh răng miệng như thế nào?

Những lợi ích của việc niềng răng?

Không phải tự nhiên mà niềng răng lại là phương pháp được nhiều người lựa chọn đến vậy. Đây có thể xem là phương pháp dịch chuyển răng hiệu quả nhất hiện nay mà không cần phẫu thuật.

Niềng răng mang rất nhiều ưu điểm và lợi ích vượt trội giúp bạn có hàm răng đều đẹp, chắc khoẻ như mong muốn. Lợi ích của việc niềng răng còn vượt xa việc mang lại nụ cười như ý để có một vẻ ngoài tự tin hơn. Niềng răng còn có thể thực sự cải thiện sức khỏe răng miệng của bạn theo một số cách khác.

Cải thiện vẻ ngoài và nâng cao sự tự tin 

Đây là lí do tại sao một số người đã có hàm răng khá đều, khá đẹp mà vẫn quyết định đầu tư chi phí và thời gian để niềng răng từ đó có được nụ cười hoàn mỹ hơn nhờ hàm răng đều đặn thẳng tắp.

Nếu bạn gặp các vấn đề về răng miệng như răng mọc lệch lạc,cấu trúc khuôn mặt không cân xứng, nói chuyện và ăn uống cũng gặp khó khăn… bạn có thể sẽ cảm thấy xấu hổ và tất nhiên là không tự tin khi gặp gỡ người khác.

Với phương pháp niềng răng bạn có thể được khắc phục tất cả các vấn đề răng miệng này. Sỡ hữu một khuôn mặt đạt được sự cân đối và thẩm mỹ mà bạn hằng mong ước. Niềng răng có thể giúp bạn hoàn toàn đổi mới thành một cá nhân tự tin hơn, tươi tắn hơn, sẵn sàng nở nụ cười xinh đẹp bất cứ khi nào bạn muốn.

Hạn chế nguy cơ mắc bệnh nướu răng và sâu răng

Thức ăn thừa sẽ dễ tích tụ vào các khoảng trống do răng mọc lệch tạo ra. Những mảnh thức ăn này không xử lý tốt sẽ rất dễ biến thành mảng bám. Do đó, nguy cơ mắc các bệnh nướu răng và sâu răng cũng cao hơn rất nhiều. Kèm theo đó còn có thể xảy ra những trường hợp nghiêm trọng hơn như nhiễm trùng lan đến dây chằng nha chu và xương ổ răng. 

Niềng răng giúp răng về đúng vị trí thích hợp trên cung hàm bằng cách từ từ sắp xếp lại răng của bạn, thu hẹp các khoảng trống. Khi các răng đều và thẳng hàng, việc vệ sinh răng miệng trở nên dễ dàng hơn và kết quả vệ sinh cũng cao hơn.

Giúp quá trình ăn nhai thuận lợi

Niềng răng là cách mà chúng ta có thể cải thiện việc ăn nhai, giúp quá trình này dễ dàng hơn, đảm bảo sức khỏe hơn. Lý do là, khi răng bị lệch lạc, không ngay ngắn trên cung hàm sẽ gây khó khăn trong quá trình ăn nhai thực phẩm. Tình trạng này càng kéo dài thì càng có thể gây nên những tổn thương về khớp cắn, răng hàm, đau nhức đầu,...

Chỉnh sửa khớp cắn

Tất nhiên một hàm răng lệch lạc sẽ gây khó chịu nghiêm trọng trong cho bệnh nhân khi nói và ăn uống hằng ngày. Niềng răng giúp chỉnh sửa cại khớp cắn trong những vấn đề có thể gặp phải như sau:

Răng hô, Răng móm

Trong các trường hợp hàm trên hoặc hàm dưới bị hô hay móm, răng cửa trên đè lên răng cửa dưới, răng cửa dưới đè lên răng cửa trên, chìa ra phía trước sẽ gây tổn hại đến hàm răng, gây mòn răng. Trường hợp khớp cắn quá sâu, bệnh nhân có thể cắn vào phần mô răng bên trong và làm tổn hại đến xương hàm. Bác sĩ chỉnh nha sẽ kiểm tra và xác định xem có cần niềng răng cho từng trường hợp với từng mức độ nghiêm trọng khác nhau hay không.

Răng mọc lệch lạc

Sự hao mòn không may mắn trên răng của bạn do sự không cân xứng giữa hàm trên và hàm dưới được gọi là răng lệch lạc. Trong một số trường hợp rất nghiêm trọng liên quan đến việc sử dụng hàm dưới nhiều lần răng mọi người có thể bị lệch và có thể có sự bất đối xứng trên khuôn mặt.

Khớp cắn hở

Khớp cắn hở là khi răng cửa trên và răng cửa dưới của bạn không chạm vào nhau khi bạn khép miệng. Điều này có nghĩa là răng hàm của bạn bị mòn và rách quá mức khi cắn nhai thức ăn.

Trong một số trường hợp nghiêm trọng, còn có thể gây ra tình trạng khiếm thanh hoặc nói ngọng. Phương pháp niềng răng có thể giúp định vị lại khuôn hàm từ đó có thể cải thiện khả năng nói và giúp bạn ăn nhai tốt hơn.

Phương pháp niềng răng được ứng dụng phổ biến hiện nay

Hiện nay, ngoài niềng răng mắc cài truyền thống thì còn có đa dạng các loại niềng răng mặt lưỡi, niềng răng trong suốt,…

Niềng răng kim loại

Niềng răng kim loại ra đời sớm nhất và đã được minh chứng chất lượng cùng hiệu quả qua thời gian cũng như thực tế kết quả sử dụng của khách hàng. Với phương pháp này, các Modul cao su sẽ gắn chặt Archwires vào niềng răng với nhiều màu sắc khác nhau.

Sẽ tùy vảo sở thích từng người mà chọn các loại Modul có màu sắc khác nhau. Thông thường trẻ em và thanh thiếu niên thì thích chọn loại có các Modul cao su màu sắc đặc biệt hơn, còn người trưởng thành thường lựa chọn màu bạc hoặc trong để nhã nhặn và đơn giản hơn. Còn có phương án khác là sử dụng dây kim loại mỏng gọi là ligatures để buộc các dây vào niềng răng, thay vì sử dụng các Modul.

Niềng răng sứ

Niềng răng sứ được yêu thích vì mang lại tính thẩm mỹ cao hơn niềng răng kim loại. Mặc dù, cơ chế hoạt động của loại niềng này cũng tương tự như niềng răng kim loại, nhưng chi phí cao hơn và thời gian điều trị dài hơn cùng với tính thẩm mỹ đây là những ưu điểm lớn của niềng răng sứ.

Niềng răng tự đóng

Loại niềng răng này có một khấc cứa nhỏ để khóa trong Archwires mà không cần miếng cao su dây buộc các Archiwires vào răng niềng. Loại này có thể được thay cho cả kim loại và gốm sứ.

Loại niềng răng này là một thành tựu mới của ngành bởi thao tác tháo lắp dễ dàng, hiệu quả xử lý nhanh hơn và giảm thời gian chờ đợi cho khách hàng đáng kể. Bạn có thể lựa chọn niềng răng tự đóng kim loại hoặc niềng răng tự đóng bằng sứ tùy theo nhu cầu của bản thân.

Niềng răng mặt trong

Niềng răng mắc cài mặt trong là kỹ thuật đặc biệt, khắc phục được nhiều khuyết điểm của một số loại niềng khác, với loại niềng này mắc cài  được gắn vào bề mặt trong của răng. Do đó, đối với một số bạn không thích hình ảnh có mắc cài lộ trên răng sẽ không cảm thấy tự ti hay thiếu tự nhiên khi giao tiếp. Giải quyết vấn đề thẩm mỹ mà bạn mong muốn.

Cũng dễ hiểu khi chi phí sử dụng niềng răng loại này cao hơn so với niềng răng thông thường vì quy trình thực hiện phức tạp hơn. Đặc biệt, khách hàng cần phải chú ý về chế độ vệ sinh răng miệng hàng ngày bởi đeo mắc cài thì việc đánh răng sẽ khó khăn hơn.

Niềng răng trong suốt

Kỹ thuật niềng răng trong suốt được phát triển tại Hoa Kỳ từ năm 1997 và chính thức được đưa vào sử dụng vào năm 1999. Bác sĩ sẽ sử dụng những khay nhựa trong suốt được thiết kế phù hợp với người dùng để điều chỉnh răng về vị trí mong muốn.

Mỗi loại niềng răng kể trên có những mặt ưu và nhược điểm riêng và mỗi cá nhân sẽ phù hợp với một số loại niềng nhất định. Thế nên, các bạn hãy trực tiếp đến cơ sở Nha khoa uy tín để được bác sỹ chuyên sâu niềng răng thăm khám, kiểm tra tình trạng răng và tư vấn phương pháp chỉnh nha phù hợp.

Với những chia sẻ trên đã giúp bạn có thể giải đáp những thắc mắc về Niềng răng. Những lợi ích tuyệt vời mà niềng răng đem lại cho chúng ta là không thể phủ nhận. Vậy nên, nếu bạn không mau có một hàm răng bị khấp khểnh, lệch lạc hoặc xô lệch,…

Hãy đến nha khoa niềng chỉnh nha ngay để tăng thẩm mỹ cũng như cải thiện chức năng ăn nhai cho khuôn miệng tươi xinh nhé! Hiện nay, kĩ thuật Niềng răng đã và đang không ngừng phát triển với mục tiêu không chỉ mang lại cho người dung một nụ cười tỏa sáng mà còn giúp giải quyết được các vấn đề sai lệch về khớp cắn, từ đó bạn có thể sở hữu một nụ cười đẹp và khỏe mạnh. 

Địa chỉ nha khoa gần đây chuyên niềng răng chất lượng

Nếu bạn đang quan tâm đến chủ đề niềng răng thế nào và ở đâu tốt nhất mà vẫn chưa xác định được cách nào phù hợp với mình thì nên đến trực tiếp tìm đến phòng khám của Nha Khoa Bảo An Dental để được bác sĩ thăm khám và tư vấn miễn phí 100%. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua địa chỉ email hoặc số Hotline 0918 379 115  để được tư vấn cụ thể hơn nhé. 

Khi lựa chọn đúng địa chỉ nha khoa chuyên niềng răng cho mọi lứa tuổi thì chắc chắn Bảo An Dental sẽ giúp cho khách hàng yên tâm nhất, dịch vụ nhanh nhất mà hoàn toàn không đau nhức và đảm bảo an toàn tuyệt đối lúc lấy xong. 

Nha Khoa Tân Bình Bảo An Dental là một địa chỉ nha khoa uy tín, chất lượng hàng đầu tại Việt Nam được nhiều khách hàng yêu thích

Đồng thời còn thường xuyên có khuyến mại, ưu đãi khác nhau để tri ân khách hàng. Giúp tất cả mọi người yên tâm và thoải mái nhất mà không cần phải băn khoăn vấn đề chi phí niềng răng tại Nha Khoa Bảo An Dental

Dịch vụ nổi bật tại Nha Khoa Tân Bình - Bảo An Dental

Nha Khoa Thẩm Mỹ

Nhổ răng không đau

Trồng răng sứ

Chỉnh nha

Mọi ý kiến thắc mắc, yêu cầu tư vấn xin mời quý khách hàng liên hệ:

Nha Khoa Bảo An - Bảo An Dental

Địa chỉ: 145A Nguyễn Thái Bình,phường 4 , quận Tân Bình, Tp HCM

Hotline: 0918 379 115 - 0964 679 115

Nếu bạn thấy hữu ích hãy chia sẻ

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về Niềng răng là gì? Lợi Ích Từ Việc Niềng Răng, Chi phí và Lưu ý không thể bỏ qua nhằm cải thiện tốt hơn sản phẩm, dịch vụ cho bạn

Gửi đánh giá của bạn
0918379115 Tư vấn hỗ trợ dịch vụ

THÔNG TIN LIÊN HỆ


Chúng tôi tự hào là phòng khám nha khoa Tân Bình đạt chuẩn - trang thiết bị hiện đạt đem đến cho quý khách hàng dịch vụ tối ưu - hiệu quả - tiết kiệm

Bản đồ

Nha Khoa Bảo An - Bảo An Dental
Địa chỉ: 145a Nguyễn Thái Bình,P04 , Tân Bình, Tp HCM
Điện thoại: 0918 379 115
Email: nhakhoabaoan.vn@gmail.com