Bà bầu có nên lấy cao răng trong quá trình mang thai hay không?

Trong khoảng thời gian mang thai, mẹ bầu thường có cảm giác thèm ăn vặt, đặc biệt là các đồ ăn ngọt hoặc đồ chua. Chính vì thế, nếu răng miệng không được vệ sinh đúng cách sẽ để lại nhiều cao răng, mảng bám ở tại chân răng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các hoạt động của răng lợi và mất thẩm mỹ, sức khỏe. Chính vì, hôm nay Nha Khoa Tân Bình Bảo An Dental sẽ chia sẻ với các mẹ bầu những kinh nghiệm về cao răng qua bài viết: Bà bầu có nên lấy cao răng trong quá trình mang thai hay không? nào hãy cùng tìm hiểu nhé

Cao răng là gì?

Cao răng hay còn được gọi là vôi răng, cụ thể hơn nó là các mảng bám cặn cứng xuất phát từ muối vô cơ có tên là canxi cacbonat, hoặc phốt phát hay những cặn mềm từ thức ăn chưa được làm sạch trong các kẽ răng. Trong một số trường hợp đặc biệt hơn thì cao răng còn hình thành do sự lắng đọng huyết thanh gây ra.

Theo các nghiên cứu cho thấy, cao răng chủ yếu xuất hiện ở các vị trí thân răng và ở dưới nướu răng, được chia thành 2 loại cao răng: cao răng thông thường và cao răng huyết thanh. Nếu bạn xuất hiện tình trạng cao răng dạng huyết thanh thì tình trạng răng miệng của bạn đang ở mức báo động cực kỳ nguy hiểm. 

Cao răng là nơi có rất nhiều vi khuẩn gây hại cho răng ẩn trú và được xem là nguyên nhân chính gây nên những bệnh lý nguy hiểm cho răng miệng. Chẳng hạn như: Viêm chân răng, viêm nha chu, viêm nướu răng, chân răng bị lộ và có thể dẫn đến nhiễm trùng chân răng, bệnh tiêu xương răng, khiến cho răng bị lung layhậu quả nguy hiểm nhất là mất răng vĩnh viễn. 

Ngoài ra, cũng có nhiều trường hợp đặc biệt thì cao răng còn là tác nhân gây nên bệnh viêm niêm mạc răng, hoặc các bệnh về tim mạch, máu,....

Những hậu quả của cao răng ảnh hưởng đến sức khỏe của phụ nữ mang thai

Nhiều chuyên gia đã nghiên cứu và chỉ ra rằng, cao răng có thể tạo nên những hậu quả nghiêm trọng ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe của nhiều thai phụ. Nếu lượng cao răng lớn tích tụ trong một thời gian dài có thể dẫn đến các bệnh lý như viêm nướu, sâu răng, chảy máu chân răng, và thậm chí là gây nguy hiểm cho thai nhi như:

Ảnh hưởng ít nhiều đến sự phát triển của thai nhi

Nếu thai phụ để tình trạng cao răng lâu ngày và không đến Nha khoa để loại bỏ sẽ gây ra sâu răng. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng nếu phụ nữ mang thai bị sâu răng thì sẽ ảnh hưởng đến bộ máy tiêu hóa của đứa trẻ khi sinh ra sẽ không tốt, hệ miễn dịch kém và còn có nguy cơ bị mắc các bệnh liên quan đến răng miệng, men răng không tốt,...

Cao răng có thể là nguyên nhân dẫn đến mẹ bầu phải sinh non

Nếu tình trạng cao răng hình thành quá nhiều sẽ dẫn đến việc vi khuẩn xâm nhập vào sâu bên trong và gây ra nhiễm trùng răng, làm tăng hàm lượng hormone prostaglandin - đây là một loại chất lỏng sinh học sẽ được hình thành tự nhiên trong cơ thể các thai phụ.

Đây là một loại chất có thể kích thích mẹ bầu xuất hiện những cơn chuyển dạ sớm và cũng là nguyên nhân dẫn đến thai phụ sinh non, trẻ sinh ra sẽ yếu hơn so với trẻ em được sinh đúng ngày đúng tháng. 

Phụ nữ đang mang thai có nên đi lấy cao răng hay không?

Thông thường, việc lấy cao răng được nghĩ là đơn giản bác sĩ sử dụng các công cụ chuyên biệt của Nha khoa để thực hiện việc lấy cao răng, tách các mảng bám ra khỏi thân răng và nướu. Đây chỉ là một trong số những kỹ thuật nha khoa tương đối đơn giản để loại bỏ những mảng bám dính ở chân răng, giúp phòng tránh các bệnh lý nguy hiểm liên quan đến răng miệng.

Vậy câu hỏi mẹ bầu có nên đi lấy cao răng hay không?”: “Theo những chia sẻ của các chuyên gia và bác sĩ chuyên khoa thì phụ nữ có thể thực hiện lấy cao răng trong quá trình mang thai”.

Vì quá trình lấy cao răng chỉ là một dịch vụ nha khoa khá đơn giản trong số các dịch vụ nha khoa, quá trình xử lý dễ dàng và nhanh chóng, không cần sử dụng các loại thuốc gây tê, gây mê hay thuốc giảm đau nên sẽ không ảnh hưởng đến mẹ bầu và đứa bé trong bụng.

Quy trình Nha Khoa Bảo An Dental lấy vôi răng cho bà bầu

Sau khi giải đáp hết được những thắc mắc mang thai có lấy cao răng được không thì chắc chắn bạn sẽ quan tâm đến quy trình thực hiện dịch vụ lấy cao răng cho bà bầu đúng không nè. Tại Nha Khoa Bảo An Dental, mọi dịch vụ đều được đảm bảo diễn ra theo một quy trình nghiêm ngặt, an toàn cho mẹ và bé, tuân thủ theo quy định của Bộ Y tế.

Cụ thể, quy trình lấy cao răng bộ y tế tại Nha Khoa Bảo An Dental được diễn ra theo các bước như sau:

Bước 1 – Thăm khám tổng quát: Nha sĩ sẽ tiến hành kiểm tra sức khỏe thai phụ cũng như xác định mức độ cao răng của thai phụ và khoảng thời gian mang thai chính xác để tránh những trường hợp không hay xảy ra, xác định thời gian thực hiện lấy cao răng thích hợp. 

Bước 2 – Lấy cao răng: Nếu thai phụ đã đủ điều kiện sức khoẻ, các bác sĩ sẽ tiến hành lấy cao răng bằng máy rung siêu âm, không gây đau, chảy máu. Máy này sẽ tạo ra các sóng siêu âm giúp đánh tan mảng vôi bám trên răng mà không cần quá nhiều tác động nào. Thời gian thực hiện lấy vôi răng diễn ra cũng nhanh chóng, bà bầu sẽ không cảm thấy quá khó chịu.  

Bước 3 – Tư vấn và hướng dẫn chăm sóc răng tại nhà: Sau khi lấy cao răng, các bác sĩ sẽ hướng dẫn chăm sóc răng đúng cách tại nhà và đặt lịch tái khám nếu cần thiết. 

Những lưu ý mà Nha sĩ cần chú ý khi lấy cao răng cho bà bầu?

3 tháng đầu của thai kỳ

Trong 3 tháng đầu của thai kỳ thì thai nhi vẫn còn rất yếu và đây là khoảng thời gian khá quan trọng những cơ quan chính trong cơ thể để phát triển nên tương đối nhạy cảm, các chuyên gia khuyến cáo các mẹ bầu không nên đi lấy cao răng trong khoảng thời gian này để tránh những chuyện không may xảy ra.

3 tháng cuối của thai kỳ

Trong 3 tháng cuối của thai kỳ thì bà bầu cũng không nên đi lấy cao răng . Vì đây sẽ là thời điểm thai nhi đã lớn, việc nằm trên các ghế nha khoa có thể sẽ ảnh hưởng không tốt đến thai nhi. 

3 tháng giữa thai kỳ

Khoảng thời gian những tháng giữa thai kỳ chính là thời điểm thích hợp nhất để mẹ bầu thực hiện quá trình lấy cao răng nhưng vẫn đảm bảo được an toàn, nhưng yêu cầu cần thăm khám ở các nha khoa uy tín và được tư vấn cụ thể trước khi tham gia lấy cao răng. 

Trong khoảng thời gian mang thai, mẹ bầu nên hạn chế việc chụp X-quang, không lấy cao răng bằng những phương pháp thô sơ, gây chảy máu chân răng hay bị viêm nhiễm do không được đảm bảo an toàn vệ sinh trong quá trình thực hiện.

Nên bạn cần tìm hiểu và chọn những địa chỉ nha khoa uy tín để tiến hành lấy cao răng. Phòng nha cùng với các dụng cụ, thiết bị y tế được khử trùng trước khi thực hiện lấy cao răng, cần đảm bảo mẹ bầu không bị nhiễm khuẩn hay nhiễm chéo các bệnh lý nguy hiểm và không bị viêm nướu răng. 

Đặc biệt, phụ nữ khi mang thai không nên sử dụng những thuốc gây mê, gây tê, vì nó có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Lấy cao răng là cách nhanh và hiệu quả nhất giúp loại bỏ đi những vi khuẩn có hại đến tình trạng sức khỏe răng miệng của mẹ bầu. Tuy không nguy hiểm đến mẹ và bé nhưng cần thực hiện đúng quy chuẩn và thực hiện tại các cơ sở nha khoa uy tín để đảm bảo an toàn cho bản thân mình và cả con cả mình nữa.

Ngoài ra, bạn đọc cũng nên vệ sinh răng miệng của mình đúng cách sau khi lấy cao răng để răng miệng luôn được sạch sẽ và giảm thiểu tình trạng các mảng bám dính vào gây nên cao răng tái phát.

Địa chỉ nha khoa chuyên lấy cao răng ở đâu gần đây?

Khi lựa chọn đúng địa chỉ nha khoa lấy cao răng gần đây để lấy cao răng thì chắc chắn giúp cho khách hàng yên tâm nhất, dịch vụ nhanh nhất mà hoàn toàn không đau nhức và đảm bảo an toàn tuyệt đối lúc lấy xong. 

Nha Khoa Tân Bình Bảo An Dental là một địa chỉ nha khoa uy tín, chất lượng hàng đầu tại Việt Nam được nhiều khách hàng yêu thích

Đồng thời còn thường xuyên có khuyến mại, ưu đãi khác nhau để tri ân khách hàng. Giúp tất cả mọi người yên tâm và thoải mái nhất mà không cần phải băn khoăn vấn đề chi phí cạo vôi răng tại Nha Khoa Bảo An Dental

Dịch vụ nổi bật tại Nha Khoa Tân Bình - Bảo An Dental

Nha Khoa Thẩm Mỹ

Nhổ răng không đau

Trồng răng sứ

Chỉnh nha

Mọi ý kiến thắc mắc, yêu cầu tư vấn xin mời quý khách hàng liên hệ:

Nha Khoa Bảo An - Bảo An Dental

Địa chỉ: 145A Nguyễn Thái Bình,phường 4 , quận Tân Bình, Tp HCM

Hotline: 0918 379 115 - 0964 679 115

Email: nhakhoabaoan.vn@gmail.com

Fanpage Bảo An Dental : facebook.comnhakhoathammyBaoan

Bảo An Channel: youtube.com/channel/UCpfWyAzQD8m426sZHDUuK4Q

Nếu bạn thấy hữu ích hãy chia sẻ

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về Bà bầu có nên lấy cao răng trong quá trình mang thai hay không? nhằm cải thiện tốt hơn sản phẩm, dịch vụ cho bạn

Gửi đánh giá của bạn
0918379115 Tư vấn hỗ trợ dịch vụ

THÔNG TIN LIÊN HỆ


Chúng tôi tự hào là phòng khám nha khoa Tân Bình đạt chuẩn - trang thiết bị hiện đạt đem đến cho quý khách hàng dịch vụ tối ưu - hiệu quả - tiết kiệm

Bản đồ

Nha Khoa Bảo An - Bảo An Dental
Địa chỉ: 145a Nguyễn Thái Bình,P04 , Tân Bình, Tp HCM
Điện thoại: 0918 379 115
Email: nhakhoabaoan.vn@gmail.com