Quy trình bọc răng sứ thẩm mỹ

Bọc răng sứ thẫm mỹ là gì? Quy trình bọc răng sứ thẫm mỹ không kim loại
Bọc răng sứ thẫm mỹ là một trong những điều trị khá nỗi bật tại nha khoa vì tính ứng dụng vượt bậc của việc bọc răng sứ thẫm mỹ cũng như khả năng đáp ứng giải quyết hầu hết các vấn đề của khách từ các vấn đề nặng như bệnh nhân bị: hô, móm, mất răng, nhiễm màu nặng cho đến các trường hợp nhẹ hơn như mẽ răng, gãy răng, bể răng,.. Hoặc việc bọc răng sứ chỉ để cải thiện thẫm mỹ cho khuôn mặt. Việc bọc răng sứ thẫm mỹ người ta thường sử dụng loại răng toàn sứ không kim loại, điều này có thể mang đến cho người sử dụng tất cả các tính năng mà người dùng cần cho việc răng sứ thẫm mỹ như, đảm bảo ăn nhai, sử dụng vĩnh viễn, cân chỉnh, màu sắc, dáng răng dễ dáng, vậy Quy trình bọc răng sứ thẫm mỹ là như thế nào?

Quy trình bọc răng sứ thẫm mỹ không kim loại
Bước 1: Thăm khám và kiểm tra 

Nếu như bạn gặp các vấn đề về răng miệng như: sâu răng, viêm tủy răng, viêm nướu, viêm nha chu, răng bị nhiễm tetra và flo, răng lệch lạc, không đều… Việc thăm khám và kiểm tra giúp bác sĩ xác định được quá trình điều trị của bạn chính xác nhất, để không bị ảnh hưởng đến việc bọc răng sứ.

Bước 2: Chụp phim kỹ thuật số

Với quy trình bọc răng toàn sứ không kim loại, bác sĩ sẽ tiến hành chụp phim kĩ thuật số đối với những bệnh nhân gặp những vấn đề về răng miệng như hô nặng, viêm tủy, móm, mọc răng khôn,… nhằm đánh giá tổng quát hệ thống răng hàm. Để  điều trị và loại bỏ để răng sứ không kim loại sau khi bọc có tuổi thọ lâu dài.

Bước 3: Lấy mẫu răng sứ và cạo vôi răng

Bác sĩ sẽ lấy dấu mẫu hàm để thiết kế dáng răng phù hợp với gương mặt, độ thẫm mỹ cũng như nhu cầu của bạn. Ngoài ra bác sĩ sẽ làm những chiếc răng tạm cho bạn sử dụng trong những ngày chờ hoàn tất bộ răng sứ không kim loại. Cạo vôi răng là việc vệ sinh răng miệng bắt buộc nhằm bảo vệ chân răng, men răng luôn được chắc khỏe, tránh tình trạng nhiễm trùng

Bước 4: Mài cùi răng

Đây là bước đòi hỏi sự tỉ mỉ và chính xác của bác sĩ trong quy trình bọc tất cả các loại răng. Tùy theo tay nghề của bác sĩ tỷ lệ mài cùi răng sao cho thích hợp, tránh làm xâm lấn đến tủy răng là điều rất quan trọng, giúp đảm bảo răng toàn sứ sau khi bọc sẽ bám chắc vào chân răng thật, có độ bền và độ chịu lực cao cũng như cân đối với răng toàn hàm.

Bước 5: Lấy dấu răng và mẫu hàm đối

Sau khi mài cùi răng, bác sĩ tiến hành lấy dấu răng để gửi về Labo làm răng sứ theo đúng tiêu chuẩn về màu sắc và kích cỡ. Việc lấy dấu răng sẽ có 2 cách thực hiện:

Lấy mẫu răng bằng cách sử dụng hỗn hợp nha khoa chuyên dụng. Mẫu răng được gửi đến phòng thí nghiệm nha khoa để chế tạo mẫu thạch cao từ đó dựng răng sứ đảm bảo chính xác với khớp cắn của bạn.
Sử dụng hệ thống CAD/CAM gắn máy ảnh quang học chụp lại răng và chạy dữ liệu hình ảnh trên máy tính từ đó dựng hình mô phỏng răng tự nhiên, chế tạo răng sứ qua các thông số phân tích được. Cách này có thể gắn răng sứ vào vị trí chỉ trong 1 lần điều trị, giúp rút ngắn thời gian trong quy trình bọc răng sứ không kim loại.
Bước 6: Gắn răng tạm

Răng tạm được làm bằng nhựa tự cứng sẽ được gắn vào sau khi kết thúc quá trình lấy mẫu hàm đối. Gọi là răng tạm nhưng vẫn phải đảm bảo về độ thẩm mỹ cũng như chức năng ăn nhai bình thường cho bạn.

Bước 7: Kết thúc quá trình bọc răng sứ không kim loại

Bác sĩ sẽ gây tê, gỡ bỏ răng giả tạm, làm sạch răng, sau đó đặt mão sứ lên trên phần răng đã mài cuig, kiểm tra lại màu sắc, dáng răng kích thước, độ bóng cân chỉnh xem đã thực sự phù hợp với độ thẫm mỹ cho người sử dụng về màu sắc dáng răng, Đảm bảo độ ăn nhai chắc chắn, cũng như các vần đề liên quan. Sau khi kiểm tra hoàn tất, không có các vấn đề gì, bác sĩ sẽ hẹn lịch tái khám và bạn có thể sử dụng răng sứ không kim loại và sinh hoạt bình thường.

Trên đây là quy trình bọc răng toàn sứ không kim loại, với Việc bọc răng sứ ngày càng phổ biến khiến cho khách hàng càng có nhiều sự lựa chọn và một trong số những sự lựa chon ấy khiến cho khách hàng phải mang hậu quả xấu nếu không đặt niềm tin đúng chổ, khiến bạn phải ân hận. Vì vậy trước khi lựa chọn phương pháp bọc sứ bạn nên lựa chọn cho mình những nha khoa uy tín, đảm bảo chất lượng cũng như ổn định sau này.

Nếu bạn thấy hữu ích hãy chia sẻ

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về Quy trình bọc răng sứ thẩm mỹ nhằm cải thiện tốt hơn sản phẩm, dịch vụ cho bạn

Gửi đánh giá của bạn

THÔNG TIN LIÊN HỆ


Chúng tôi tự hào là phòng khám nha khoa Tân Bình đạt chuẩn - trang thiết bị hiện đạt đem đến cho quý khách hàng dịch vụ tối ưu - hiệu quả - tiết kiệm

Bản đồ

Nha Khoa Bảo An - Bảo An Dental
Địa chỉ: 145a Nguyễn Thái Bình,P04 , Tân Bình, Tp HCM
Điện thoại: 0918 379 115
Email: nhakhoabaoan.vn@gmail.com