Nhổ răng khôn

RĂNG KHÔN VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

Chắc hẳn chúng ta đều biết răng khôn là chiếc răng mọc sau cùng trên cung hàm, hay còn gọi là răng số 8. Chính vì mọc cuối cùng nên dường như chúng không còn vị trí để nhô lên, vì vậy thường mọc lệch, mọc ngầm hoặc đâm vào các răng kế cạnh gây đau đớn cho mỗi người. Tuy nhiên, không phải ai cũng mọc răng khôn, trong độ tuổi từ 18 – 25 là khoảng thời gian để răng khôn mọc.
Đối với những trường hợp răng khôn mọc thẳng thì không có vấn đề gì, nó thực hiện vai trò ăn nhai như những chiếc răng bình thường trên cung hàm. Nhưng nếu mọc sai vị trí mọc lệch  thì có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như:
Gây viêm lợi: Răng khôn khi mọc lệch sẽ gây ra tình trạng nướu sưng tấy, cùng với lượng thức ăn kẹt lại trên kẽ răng sẽ sinh ra vi khuẩn và dẫn đến viêm lợi. Khi viêm lợi kéo dài nếu không được điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến các răng bên cạnh và phá hủy xương hàm.

Răng khôn có thể mọc hàm trên và hàm dưới

 

– Gây sâu răng: Khi chiếc răng khôn mọc lệch sẽ nghiêng và tựa vào răng kế bên, thức ăn khi bị kẹt vào đó sẽ khó vệ sinh, gây viêm nhiễm và gây sâu răng.

– Tiêu xương hàm: Khi răng khôn mọc ngầm trong xương hàm có thể làm nhiễm khuẩn răng, gây chấn thương răng. Nếu không được điều trị kịp thời thì xương hàm sẽ bị tiêu xương dần, gây rụng răng và làm tăng nguy cơ gãy xương hàm, đồng thời ảnh hưởng đến khớp cắn.

– Đau đớn, sốt: Một trong những biến chứng và biểu hiện của răng khôn là cảm giác đau đớn, sốt cao nhiều ngày. Người bệnh không thể ăn uống, ngủ nghỉ thoải mái.


Các chuyên gia cho biết, đa phần răng khôn cần phải nhổ bỏ mới đảm bảo sức khỏe răng hàm và tránh những biến chứng nguy hiểm xảy ra.

 

Nhổ răng khôn

 

Nếu bạn thấy hữu ích hãy chia sẻ

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về Nhổ răng khôn nhằm cải thiện tốt hơn sản phẩm, dịch vụ cho bạn

Gửi đánh giá của bạn

THÔNG TIN LIÊN HỆ


Chúng tôi tự hào là phòng khám nha khoa Tân Bình đạt chuẩn - trang thiết bị hiện đạt đem đến cho quý khách hàng dịch vụ tối ưu - hiệu quả - tiết kiệm

Bản đồ

Nha Khoa Bảo An - Bảo An Dental
Địa chỉ: 145a Nguyễn Thái Bình,P04 , Tân Bình, Tp HCM
Điện thoại: 0918 379 115
Email: nhakhoabaoan.vn@gmail.com