Tác hại và cách khắc phục khi bị mất răng

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến trường hợp mất răng như do tai nạn, bị bệnh lý răng miệng… Khi bị mất răng bạn sẽ gặp rất nhiều vấn đề từ thẩm mỹ đến việc ăn nhai khó khăn. Vậy bị mất răng thì phải làm sao, đâu là cách tốt nhất để giải quyết tình trạng này.

Tác hại khi bị mất răng

Khi bị mất răng bạn thực sự gặp rất nhiều vấn đề, nếu không được chữa trị kịp thời thì hậu quả mà người bệnh phải gánh chịu thường nghiêm trọng hơn so với nhiều với suy nghĩ của bệnh nhân, có thể dẫn đến nhiều biến dạng trên khuôn mặt

Ảnh hưởng đến ăn nhai

Mỗi chiếc răng trên khung hàm đều đóng một vai trò nhất định trong ăn nhai cho nên khi bị mất răng chức năng ăn nhai giảm bớt bệnh nhân không thể nhai thức ăn dai, cứng, điều đó ảnh hưởng đến dạ dày và đường ruột.

Khớp cắn mất chuẩn xác

Các răng bên cạnh thường có xu hướng dịch chuyển vào khoảng trống khi răng bị mất. Về lâu dài sẽ phát sinh ra các vấn đề về khớp cắn và thay đổi hình dáng khuôn mặt.

Tiêu xương hàm

Khi bị mất răng một thời gian xương hàm sẽ bị thoái hóa và tiêu đi dẫn đến hai má bị hóp, da mặt chảy xệ, vùng da quanh miệng sẽ xuất hiện những nếp gây hiện tượng lão hóa khuôn mặt, ảnh hưởng cả đến xoang hàm.

Dễ bị các bệnh lý răng miệng

Khoảng trống khi răng không còn khiến cho vụn thức ăn dễ bị giắt. Những mảng vụn này kết hợp với vi khuẩn trong miệng sinh sôi và phát triển gây ra các bệnh lý răng như hôi miệng, sâu răng … Trên thực tế, đã có rất nhiều trường hợp mất răng và phát sinh hàng loạt bệnh lý khác không chỉ ảnh hưởng đến nướu mà còn tác động đến các răng kế bên.

Cách khắc phục khi bị mất răng

Nhằm mục đích hạn chế và khắc phục được hậu quả có thể gặp phải khi bị mất răng bạn nên phục hình thay thế cho những chiếc răng bị mất, điều trị càng sớm giúp vấn đề được giải quyết dễ dàng hơn. Hiện nay có hai phương pháp thường được áp dụng điều trị khi răng đã mất là làm cầu răng sứ và cấy ghép răng implant.

  • Làm cầu răng

Cầu răng là phương pháp phục hồi răng mất phổ biến trước kia, áp dụng cho răng mất từ 1 đến 3 chiếc liền nhau. Với phương pháp này, bác sĩ sẽ mài bớt 2 răng kế cận phần răng mất để làm trụ, sau đó làm một chiếc cầu răng– bao gồm phần răng mất được phục hình gắn liền với 2 chụp răng bọc phía ngoài răng trụ. Hai loại vật liệu phổ biến để làm cầu răng hiện nay là sứ bọc titan và sứ toàn phần.

  • Cấy ghép răng implant

Cấy ghép implant là phương pháp phục hình răng hiệu quả khi bị mất răng, với những ưu điểm vượt trội so với các phương pháp làm răng giả khác. Implant là một trụ được làm từ Titanium sẽ được cấy ghép vào xương hàm, có nhiệm vụ thay thế chân răng đã mất.

Để tránh tình trạng tiêu xương và kém thẩm mỹ khi răng bị mất, bạn nên trồng răng trong vòng 3 tháng đầu sau khi răng bị loại bỏ. Vì nếu để quá lâu thì xương tiêu dần, điều này đồng nghĩa với việc phải ghép xương để tăng diện tích của xương, giúp nâng đỡ trụ implant khi đặt vào và sự tích hợp của trụ implant diễn ra tốt hơn.

Trụ implant sau khi được cấy vào vùng răng đã mất thì có khả năng tích hợp sinh học cao, bám chặt vào trong xương hàm giống như răng thật, giúp tạo độ bền chắc cao. Thực hiện phương pháp cấy implant an toàn vì không phải mài răng, không tác động đến mô răng thật, đảm bảo không bị tiêu xương hàm và thẩm mỹ tương tự như răng thật.

Khi bị mất răng chắc chắn bạn sẽ gặp một số vấn đề, tuy nhiên không cần quá stress, sự phát triển của kỹ thuật nha khoa có thể giúp bạn thay thế chiếc răng bị mất đi bằng chiếc răng giả có chức năng và thẩm mỹ tương tự răng thật.

Nếu có thắc mắc gì khi bị mất răng bạn hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline 0918379115  hoặc đến thăm khám tại Nha khoa BẢO AN, bác sĩ sẽ giúp bạn có cách phục hình răng hiệu quả.

Nha khoa BẢO AN chuyên chăm sóc và điều trị thẩm mỹ – Tẩy trắng răng – Bọc răng sứ – Nhổ răng khôn – Niềng răng.

Nếu bạn thấy hữu ích hãy chia sẻ

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về Tác hại và cách khắc phục khi bị mất răng nhằm cải thiện tốt hơn sản phẩm, dịch vụ cho bạn

Gửi đánh giá của bạn

THÔNG TIN LIÊN HỆ


Chúng tôi tự hào là phòng khám nha khoa Tân Bình đạt chuẩn - trang thiết bị hiện đạt đem đến cho quý khách hàng dịch vụ tối ưu - hiệu quả - tiết kiệm

Bản đồ

Nha Khoa Bảo An - Bảo An Dental
Địa chỉ: 145a Nguyễn Thái Bình,P04 , Tân Bình, Tp HCM
Điện thoại: 0918 379 115
Email: nhakhoabaoan.vn@gmail.com