Hiểm họa khi mọc răng khôn

Mọc răng khôn tiềm ẩn hiểm họa khôn lường

Răng khôn là chiếc răng cuối cùng mọc trên cung hàm khi xương hàm phát triển gần như hoàn thiện. Chính vì vậy, thường không đủ chỗ để mọc lên hoàn toàn và cũng khó vệ sinh hơn những chiếc răng khác gây nên những hiểm họa khôn lường cho chính khổ chủ của nó. Những rắc rối khi mọc răng khôn :

Sốt cao: là dấu hiệu thường thấy khi mọc răng khôn. Khi mầm răng khôn mọc lên, gây nứt lợi, có thể tạo nên viêm nhiễm… khiến người bệnh bị sốt cao, mọc hạch ở cổ do cơ chế tự bảo vệ của cơ thể.

Hiểm họa tiềm ẩn khi răng khôn hàm trên mọc?

Mọc răng khôn hàm trên có thể gây sốt

Tổn thương răng kế bên: răng khôn hàm trên là chiếc răng mọc cuối cùng trên cung hàm người trưởng thành, khi mật độ và xương hàm gần như phát triển đầy đủ. Vì vậy, thường không còn đủ khoảng trống cho răng mới, dẫn đến răng dễ mọc lệch sang răng bên cạnh và xô đẩy các răng này về 1 phía. Không chỉ gây mất thẩm mỹ mà tình trạng này lâu ngày sẽ khiến cho răng kế bên bị tiêu hủy dần, lung lay, thậm chí có thể mất răng vĩnh viễn.

Hiểm họa tiềm ẩn khi răng khôn hàm trên mọc?

Bệnh lý răng miệng: là nguy hại tiềm ẩn khi mọc răng khôn hàm trên có thể gây ra. Do nằm ở vị trí trong cùng của cung hàm nên rất khó vệ sinh sạch sẽ chiếc răng này, khiến cho vụn thức ăn tích tụ ngày càng nhiều, tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển gây nên những bệnh lý răng miệng như: sâu răng, hôi miệng, viêm nhiễm… Nếu không được điều trị đúng cách và kịp thời thì sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe răng miệng, thậm chí là tính mạng.

Hiểm họa tiềm ẩn khi răng khôn hàm trên mọc?

Gây u, nang xương hàm: quá trình mọc răng khôn thường kéo dài hàng năm trời. Mỗi năm, răng chỉ nhú lên một chút rồi không có bất kỳ dấu hiệu gì trong suốt một khoảng thời gian dài. Việc mọc răng như thế này khiến cho răng rất dễ bị nhiễm trùng mãn tính. Kết quả là hình thành nên khối u xương hàm và nang thân răng, gây tổn thương nặng nề cho hàm răng.

Hiểm họa tiềm ẩn khi răng khôn hàm trên mọc?

Mọc răng khôn hàm trên tiềm ẩn nguy cơ u nang xương hàm

Rối loạn về phản xạ và cảm giác: theo các chuyên gia nha khoa cho biết khi răng khôn hàm trên mọc ngầm, mọc lệch và đâm vào bên trong má, hàm khiến cho dây thần kinh bị chèn ép gây ra hiện tượng mất cảm giác ở môi, da và niêm mạc răng. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt ăn uống hàng ngày của người bệnh.

2. Phương pháp chăm sóc răng miệng khi mọc răng khôn hàm trên

Bạn có thể tham khảo những cách chăm sóc răng miệng đơn giản khi mọc răng khôn hàm trên sau:

Chải răng đúng cách: thực hiện chải răng đều đặn 2 lần/ngày bằng bàn chải đầu tròn, lông mềm. Lưu ý nên sử dụng kem đánh răng có chứa flour để răng được bảo vệ tốt nhất.

Hiểm họa tiềm ẩn khi răng khôn hàm trên mọc?

Vệ sinh răng miệng đúng cách khi mọc răng khôn hàm trên

Sử dụng chỉ tơ nha khoa: dùng chỉ tơ nha khoa vệ sinh răng sau mỗi bữa ăn thay vì tăm sẽ giúp loại bỏ những mảng bám ở kẽ răng hiệu quả và hạn chế gây tổn thương răng nướu.

Dùng nước súc miệng: nước súc miệng sẽ hỗ trợ hiệu quả trong việc vệ sinh răng miệng, giúp loại bỏ mảng bám thức ăn còn lại trên răng.

Khám nha: nếu có những dấu hiệu bất thường khi mọc răng khôn hàm trên ngày càng tăng và không có dấu hiệu thuyên giảm thì lời khuyên tốt nhất dành cho bạn chính là nên đi khám để được thăm khám và đưa ra hướng điều trị kịp thời khi cần.

Hiểm họa tiềm ẩn khi răng khôn hàm trên mọc?

Khám nha giúp kiểm soát tình trạng mọc răng khôn hàm trên hiệu quả

Nếu bạn thấy hữu ích hãy chia sẻ

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về Hiểm họa khi mọc răng khôn nhằm cải thiện tốt hơn sản phẩm, dịch vụ cho bạn

Gửi đánh giá của bạn

THÔNG TIN LIÊN HỆ


Chúng tôi tự hào là phòng khám nha khoa Tân Bình đạt chuẩn - trang thiết bị hiện đạt đem đến cho quý khách hàng dịch vụ tối ưu - hiệu quả - tiết kiệm

Bản đồ

Nha Khoa Bảo An - Bảo An Dental
Địa chỉ: 145a Nguyễn Thái Bình,P04 , Tân Bình, Tp HCM
Điện thoại: 0918 379 115
Email: nhakhoabaoan.vn@gmail.com