Niềng răng không mắc cài Invisalign

Niềng răng không mắc cài Invisalign ngay từ khi ra đời đã đem đến sự hài lòng cao cho khách hàng bởi sử dụng hệ thống khay niềng được chế tạo từ chất liệu trong suốt, cho thẩm mỹ cao ngay cả khi đang trong thời gian đeo niềng răng invisalign.

Niềng răng không mắc cài invisalign là gì ?

Niềng răng không mắc cài invisalign có cơ chế hoạt động giống như những phương pháp khác, tức là tác động tạo ra sự di chuyển cho các răng theo hướng mong muốn. Tuy nhiên, phương pháp này hiện được nhiều người ưu tiên lựa chọn, nhất là khách hàng đã trưởng thành bởi sử dụng khay niềng được tạo từ chất liệu đặc biệt, với thiết kế phù hợp với tỉ lệ răng hàm của từng người, cho thẩm mỹ cao khi thực hiện. Thông thường phải mang từ 20-40 khay niềng thì hoàn thành ca chỉnh nha, sở hữu hàm răng đều đặn như mong đợi.

Ai có thể thực hiện niềng răng không mắc cài Invisalign

Niềng răng Invisalign là phương pháp chỉnh nha tuy ra đời muộn hơn các loại niềng răng mắc cài truyền thống nhưng được đông đảo khách hàng lựa chọn để cải thiện thẩm mỹ, nắn chỉnh lại răng trong những trường hợp như:

  • Răng thưa
  • Răng hô móm, vẩu
  • Răng mọc lệch lạc, lộn xộn ở mức độ nhẹ, khớp cắn không quá phức tạp
  • Nắn chỉnh răng cho mọi độ tuổi

Ưu điểm khi niềng răng không mắc cài invisalign

Hiện nay, niềng răng không mắc cài invialign là giải pháp niềng răng thẩm mỹ chất lượng cao mà hầu hết mọi người đều muốn áp dụng thực hiện chỉnh nha cho mình. Có thể kể đến những hiệu quả tối ưu nhất mà phương pháp này đem lại cho bạn khi điều trị như sau:

  • Khắc phục hầu hết các khuyết điểm về răng

Áp dụng chỉnh nha bằng phương pháp niềng răng không mắc cài invisalign, ban có thể tạm biệt những khuyết điểm của hàm răng như: răng thưa, hô, vẩu, lệch lạc… trở nên đều đặn và cân đối giữa 2 khớp cắn.

  • Khí cụ hoàn toàn lành tính, không gây ảnh hưởng đến mô mềm

Nguyên liệu dùng để chế tạo khay niềng là nhựa chuyên dụng, lành tính nên không gây kích ứng gì với các mô mềm. Hơn nữa, khay niềng vừa khít ôm sát mặt răng khiến bạn cảm thấy thật thoải mái khi ăn nhai mà không lo sợ bị tổn thương nướu lợi.

  • Khay niềng tháo lắp thuận tiện 

Thiết kế khay có thể tháo lắp dễ dàng nên ăn nhai hoặc vệ sinh thuận tiên hơn. Đây là điều tạo nên sự khác biệt của phương pháp niềng răng không mắc cài invisalign so với các phương pháp niềng răng mắc cài truyền thống.

  • Khay niềng trong suốt đem lại vẻ thẩm mỹ như ý

Niềng răng không mắc cài invisalign là phương pháp chỉnh nha tiên tiến và thẩm mỹ nhất hiện nay. Bạn hoàn toàn có thể tự tin nói cười với vẻ thẩm mỹ của hàm răng ngay cả khi đang niềng răng.

QUY TRÌNH CHỈNH NHA KHÔNG MẮC CÀI

Quy trình này đòi hỏi bác sĩ phải thường xuyên theo dõi sát dịch chuyển của răng sau mỗi lần thay khay mới. Quá trình điều trị bao gồm các bước sau:

Bước 1: Thăm khám và tư vấn.

Bác sĩ sẽ tiến hành khám tổng quát để kiểm tra tình trạng răng của bạn. Nếu răng có bệnh lý, phải điều trị và xử lý trước khi tiến hành mang khay chỉnh nha trong suốt.

Bước 2: Lấy dấu hàm và lên phác đồ điều trị

Bác sĩ tiến hành lấy thông số dấu hàm, kết hợp với phim chụp CT để phân tích và đưa ra phác đồ điều trị chi tiết, kế hoạch điều trị và thời gian phù hợp.

Bước 3: Thiết kế và tạo bộ khung tại Mỹ

Các thông số về hàm, phác đồ điều trị của bệnh nhân, bác sĩ sẽ gửi sang Trung tâm Invisalign tại Mỹ để đặt hàng. Các kỹ thuật viên sẽ dựa vào các thông số đó kết hợp với bác sĩ chỉnh nha tại Mỹ lập kế hoạch điều trị và chế tạo khay.

Bước 4: Gắn Attachment và giao khay

Thời gian tạo khay mất khoảng 3 tuần kể từ ngày gửi thông số tới trung tâm. Sau đó bệnh nhân sẽ được bác sĩ hướng dẫn cách đeo, gắn các mấu chốt trên răng. Bệnh nhân sẽ được giao bộ khay được đánh số và được hướng dẫn cách bảo quản.

Bước 5: Theo dõi chỉnh nha (sự dịch chuyển của răng)

Thời gian bệnh nhân tái khám định kỳ là 2 tháng. Nếu răng di chuyển theo đúng phác đồ ban đầu, bệnh nhân sẽ tiếp tục đeo khay tiếp theo. Còn nếu có sự mất cân đối, bác sĩ sẽ đánh dấu và liên hệ lại với trung tâm tại Mỹ để thiết kế lại khay cho tương thích.

Phương pháp điều trị chỉnh nha không mắc cài không hề ảnh hưởng tới quá trình ăn uống, sinh hoạt hay cản trở trong giao tiếp. Đây là điều thuận lợi cho những ai có đặc thù công việc giao tiếp nhiều, rất thẩm mỹ. Tuy nhiên, muốn đạt được hiệu quả chỉnh nha cao nhất, khách hàng cần tới gặp bác sĩ để thăm khám và được các bác sĩ chuyên khoa trực tiếp tư vấn.

Nếu bạn thấy hữu ích hãy chia sẻ

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về Niềng răng không mắc cài Invisalign nhằm cải thiện tốt hơn sản phẩm, dịch vụ cho bạn

Gửi đánh giá của bạn

THÔNG TIN LIÊN HỆ


Chúng tôi tự hào là phòng khám nha khoa Tân Bình đạt chuẩn - trang thiết bị hiện đạt đem đến cho quý khách hàng dịch vụ tối ưu - hiệu quả - tiết kiệm

Bản đồ

Nha Khoa Bảo An - Bảo An Dental
Địa chỉ: 145a Nguyễn Thái Bình,P04 , Tân Bình, Tp HCM
Điện thoại: 0918 379 115
Email: nhakhoabaoan.vn@gmail.com