Độ tuổi nào phù hợp để niềng răng

TẠI SAO BÉ CẦN NIỀNG RĂNG

Răng bé cần được niềng khi không thẳng hàng, mọc không đều, mọc quá nhiều hoặc lệch khớp cắn. Khớp cắn lệch xảy ra khi có sự khác biệt về kích cỡ của hàm trên và hàm dưới. Khi răng ở hàm trên nhô ra ngoài hàm dưới thì ta gọi là cắn chìa. Khi hàm dưới chìa ra ngoài so với hàm trên ta gọi là cắn ngược.

Đôi khi các vấn đề về răng và hàm có thể do rụng răng quá sớm, tai nạn hoặc thói quen như mút ngón tay nhưng thường thì do di truyền. Vì vậy, nếu bạn hoặc một người nào đó trong gia đình cần niềng răng thì có thể trẻ cũng sẽ gặp phải các vấn đề về răng hàm.

Các loại niềng răng

Nha sĩ sẽ niềng bằng cách dùng lực để kéo răng và hàm di chuyển vào vị trí mong muốn. Răng không chỉ niềng bằng kim loại như những năm về trước mà giờ đây đã có rất nhiều chọn lựa. Niềng răng mắc cài được làm bằng các vật liệu như:

  • Thép không rỉ;
  • Sứ;
  • Nhựa;
  • Nguyên liệu tổng hợp.

Độ tuổi thích hợp để niềng răng

Nha sĩ sẽ cho bạn biết khi nào bé cần được chỉnh nha. Bé nên chỉnh nha khi đủ 7 tuổi trở lên. Vào tuổi này, bác sĩ chỉnh hình có thể phát hiện các vấn đề về sự phát triển của hàm và các răng. Hầu hết trẻ em bắt đầu điều trị ở độ tuổi từ 9 đến 14 tuổi.

Nha sĩ chỉnh hình răng mặt khuyên rằng trẻ cần được niềng trong khi vẫn đang phát triển. Một khi đã lớn và không còn phát triển, việc điều trị có thể mất nhiều thời gian và phức tạp hơn.

Niềng răng có đau không?

Con bạn có thể sẽ cảm thấy không thoải mái khi lần đầu đeo niềng răng, khi bé đang thích nghi hoặc khi đổi niềng răng mới như dây cao su hoặc headgear (khí cụ chỉnh nha mặt ngoài).

Có thể giảm các cơn đau hoặc sự khó chịu khi đeo niềng răng bằng cách dùng ibuprofen (Advil) hoặc acetaminophen (Tylenol). Ngoài ra, nếu dây hoặc khung gây kích ứng miệng của con, bác sĩ chỉnh hình sẽ cung cấp một loại sáp đặc biệt để che phủ những khu vực sắc nhọn trên niềng răng tiếp xúc với miệng bé.

Con cần đeo niềng trong bao lâu?

Thời gian đeo niềng của mỗi bé là khác nhau. Nó phụ thuộc vào vấn đề về răng, sự phối hợp và sự phát triển của con bạn. Thông thường, hầu hết các bé đều đeo niềng từ 18 đến 36 tháng. Niềng răng được xem là giải pháp hữu hiệu để khắc phục những sai lệch về răng hàm. Các bậc cha mẹ có thể tham khảo những thông tin trên trước khi đưa ra quyết định niềng răng cho con nhé.

–> Tại nha khoa Bảo An là nơi chuyên chăm sóc điều trị Thẩm mỹ – Răng khôn – Niềng răng – Răng sứ thẩm mỹ …

Nếu bạn thấy hữu ích hãy chia sẻ

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về Độ tuổi nào phù hợp để niềng răng nhằm cải thiện tốt hơn sản phẩm, dịch vụ cho bạn

Gửi đánh giá của bạn

THÔNG TIN LIÊN HỆ


Chúng tôi tự hào là phòng khám nha khoa Tân Bình đạt chuẩn - trang thiết bị hiện đạt đem đến cho quý khách hàng dịch vụ tối ưu - hiệu quả - tiết kiệm

Bản đồ

Nha Khoa Bảo An - Bảo An Dental
Địa chỉ: 145a Nguyễn Thái Bình,P04 , Tân Bình, Tp HCM
Điện thoại: 0918 379 115
Email: nhakhoabaoan.vn@gmail.com