Chăm sóc răng miệng thế nào để răng chắc khỏe ?

Bạn có biết sức hút của một nụ cười duyên đôi khi còn quan trọng hơn cả những điểm mạnh ngoại hình. Để có được điều đó, một hàm răng trắng khỏe là điều kiện tiên quyết cần có. Ngần ngại gì bạn không bỏ túi những bí kíp dưới đây

Chọn lọc thực phẩm

·         Nên:

–  Ăn các loại ngũ cốc nguyên hạt, táo, lê và rau quả nhiều chất xơ như bông cải, rau bina…

–        Chocolate đen chứa hạt ca cao giúp loại bỏ vi khuẩn, phô-mai giàu can-xi, ớt tăng cường sản xuất nước bọt là những thực phẩm bạn nên dùng hàng ngày vì rất tốt cho răng.

–        Uống nhiều nước để làm sạch các mảng bám trên răng và ngăn ngừa vi khuẩn gây hại.

·         Không nên:

–        Uống các loại đồ uống đậm màu như cà-phê, trà đen, coca, rượu vang đỏ… vì sẽ hình thành những mảng ố vàng trên răng. Bạn nên sử dụng ống hút khi uống để hạn chế tiếp xúc với răng.

–        Ăn thực phẩm chứa nhiều đường như kẹo, nước ngọt, caramel cũng rất nguy hiểm cho răng vì đây là môi trường vi khuẩn yêu thích.

–        Sử dụng nhiều thực phẩm có tính a-xít khiến men răng yếu đi.

Dùng chỉ nha khoa

Chỉ nha khoa giúp lấy sạch thức ăn thừa trong kẽ răng một cách nhẹ nhàng mà bàn chải đánh răng không làm được. Dùng chỉ nha khoa thay tăm xỉa răng là cách tốt nhất để hạn chế lực tác động quá mạnh của tăm làm tổn hại đến nướu.

Đánh răng đúng cách và khoa học

Đánh răng 3 lần/ngày là số lần được khuyến cáo tốt nhất. Thời gian đánh răng tối thiểu là 2 phút.  Không nên đánh răng ngay sau khi ăn vì môi trường nhiều a-xít của thức ăn khiến men răng yếu đi, dễ làm mòn men răng. Do đó, chỉ nên đánh răng sau khi ăn ít nhất 30 phút.

Đánh răng đúng cách với bàn chải có lông mềm mại như sau:

  • Giữ bàn chải nghiêng 45°, đầu lông bàn chải phải tiếp xúc với răng và nướu. Chải nhẹ nhàng mặt ngoài của răng với động tác rung và xoay tròn tại chỗ.
  •  Giữ bàn chải theo chiều dọc khi chải mặt trong của răng.
  • Nhớ chải sạch lưỡi để ngăn cản vi khuẩn gây mùi hôi.

Nhai kẹo cao su không đường

Nhai kẹo cao su không đường là một thói quen tốt cho răng, giúp kích thích tiết nước bọt, làm sạch a-xít bám ở khoang miệng và các kẽ răng. Đồng thời, nhai kẹo cũng giúp tăng cường thêm lớp men răng.

Tự tẩy răng 1 lần/tuần

Tẩy răng bằng muối hoặc baking soda tốt cho răng và nướu. Muối có tính sát khuẩn, giúp răng chắc nướu khỏe. Baking soda ngoài công dụng như muối còn giúp răng trắng lên trông thấy.

Cứ 10 người thì có 1 người bị hình thành mảng cao răng một cách nhanh chóng. Cho dù không rơi vào số ấy, nhưng bạn có chắc cao răng sẽ không hình thành? Thế nên, lấy cao và khám định kỳ răng miệng 6 tháng/lần là việc nên làm để có răng chắc khỏe.Lấy cao răng 6 tháng/lần

Nếu bạn thấy hữu ích hãy chia sẻ

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về Chăm sóc răng miệng thế nào để răng chắc khỏe ? nhằm cải thiện tốt hơn sản phẩm, dịch vụ cho bạn

Gửi đánh giá của bạn

THÔNG TIN LIÊN HỆ


Chúng tôi tự hào là phòng khám nha khoa Tân Bình đạt chuẩn - trang thiết bị hiện đạt đem đến cho quý khách hàng dịch vụ tối ưu - hiệu quả - tiết kiệm

Bản đồ

Nha Khoa Bảo An - Bảo An Dental
Địa chỉ: 145a Nguyễn Thái Bình,P04 , Tân Bình, Tp HCM
Điện thoại: 0918 379 115
Email: nhakhoabaoan.vn@gmail.com