Chăm Sóc Răng Miệng Khi Mang Thai

Thời gian phù hợp nhất để thực hiện điều trị nha khoa là vào khoảng quý thứ hai của thai kỳ

Chăm sóc răng miệng khi mang thai là đặc biệt quan trọng. Vì răng miệng tốt không những cải thiện tổng thể sức khỏe của mẹ mà còn góp phần cải thiện sức khỏe răng miệng của bé.

Điều trị nha khoa trong lúc mang thai là hoàn toàn an toàn. Những chuyên gia tại Nha khoa Bao An sẽ làm sạch những mảng bám nơi kẽ răng của bạn và giúp ngăn ngừa nguy cơ viêm nhiễm lợi. Đồng thời, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn những sản phẩm chăm sóc răng miệng thích hợp trong giai đoạn này.

Tại sao bạn nên khám nha sĩ ngay cả trong thời gian mang thai?
Nghiên cứu cho thấy bệnh viêm lợi khi mang thai có liên quan đến chứng sinh non, sinh trẻ nhẹ cân. Thêm vào đó, chứng viêm lợi là một trong những triêu chứng nha phổ biến nhất ở phụ nữ mang thai. Lợi bị đỏ, sưng và dễ chảy máu do nồng độ hormone tăng nhanh sẽ dễ phát triển thành viêm nha chu nếu không được chữa trị kịp thời. Khám và cạo vôi răng thường xuyên sẽ giữ cho răng bạn luôn sạch, không còn mảng bám đồng thời giúp sớm phát hiện những triệu chứng của bệnh.

Thời gian phù hợp nhất để thực hiện điều trị nha là vào khoảng quý thứ hai của thai kỳ vì nếu điều trị ở quý thứ ba, bạn sẽ rất khó nằm ngửa. Chúng tôi cũng khuyến cáo bạn không nên tẩy trắng răng cho đến sau khi sinh nhằm tránh rủi ro.

Trong quy trình điều trị của chúng tôi đòi hỏi bạn phải chụp X-quang và điều này có thể sẽ khiến bạn lo lắng. Tuy nhiên, hãy an tâm rằng phim X-quang được chụp tại phòng khám Nha Khoa Bao An là hoàn toàn an toàn và mức độ phóng xạ phát ra ít hơn hẳn các loại thường. Chúng tôi cũng cung cấp khiên chắn để tăng độ bảo vệ. Trong trường hợp điều trị cần dùng thuốc gây mê, các chuyên gia của chúng tôi sẽ điều chỉnh lượng thuốc tiêm ở mức thấp nhất nhưng vẫn đủ giúp bạn thoải mái.

Một số điều bạn nên nhớ
Chứng thèm ăn
: thường xuyên ăn vặt sẽ gia tăng nguy cơ sâu răng. Nếu thèm ăn, bạn hãy chọn những loại thực phẩm có lợi cho bản thân và bé như có lượng đường thấp và giàu vitamin A, C và D, protein, canxi và photpho. Đừng quên đánh răng và dùng chỉ nha khoa hằng ngày để ngăn ngừa vi khuẩn tấn công.

Ốm nghén: chứng trào ngược dạ dày (nôn ra thức ăn hoặc nước) hoặc ốm nghén sẽ tạo một màng axit dạ dày quanh răng, làm mòn men và gia tăng nguy cơ sâu răng. Nếu bạn bị ốm nghén và thường xuyên nôn mửa, đừng chải răng ngay lập tức mà hãy súc miệng thật sạch với nước để ngăn axit tấn công răng. Chờ ít nhất một tiếng rồi đánh răng trở lại.

Chăm sóc răng miệng đúng cách tại nhà với sự hỗ trợ chuyên nghiệp từ Nha Khoa Bảo An , bạn sẽ hoàn toàn tự tin với nụ cười của mình trong suốt quá trình mang thai.

Nếu bạn thấy hữu ích hãy chia sẻ

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về Chăm Sóc Răng Miệng Khi Mang Thai nhằm cải thiện tốt hơn sản phẩm, dịch vụ cho bạn

Gửi đánh giá của bạn

THÔNG TIN LIÊN HỆ


Chúng tôi tự hào là phòng khám nha khoa Tân Bình đạt chuẩn - trang thiết bị hiện đạt đem đến cho quý khách hàng dịch vụ tối ưu - hiệu quả - tiết kiệm

Bản đồ

Nha Khoa Bảo An - Bảo An Dental
Địa chỉ: 145a Nguyễn Thái Bình,P04 , Tân Bình, Tp HCM
Điện thoại: 0918 379 115
Email: nhakhoabaoan.vn@gmail.com